ebay กับ alibaba แตกต่างกันอย่างไร
dot dot
dot

dot
dot
dot
dot
dot
bulletสถานที่เรียน ประชาอุทิศ
bulletEcommerce Overview: สิ่งที่ต้องรู้เพื่อการขายของออนไลน์
bulletคอร์ส ADVANCE
bulletคอร์สสัมมนาฟรี
bulletคอร์ส Workshop อัพเดตเนื้อหา E-commerce /ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ /ลงทุนในตลาดหุ้น
bulletขายอะไรดี
bulletเอกสารประกอบการบรรยาย
bulletคอร์ส Business Strategies
bulletคอร์สอาหาร
bulletคอร์ส Active Online Marketing 2017
bulletคอร์ส MASTER Facebook Marketing 2017




ebay กับ alibaba ต่างอย่างไร


 

Alibaba.com
    เว็บไซต์ B2B หรือเว็บขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก
    ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วโลก ไม่ได้อยู่ในอเมริกาเพียงประเทศเดียว
    สินค้าที่ซื้อขายส่วนใหญ่เน้นไปที่ สินค้าปัจจัย 4 หรือสินค้าที่กันเป็นประจำ แต่สินค้าประเภทอื่น ๆก็สามารถทำตลาดได้เช่นกัน
    ผู้ขายส่วนมากเป็นชาวจีนเนื่องจากเจ้าของเป็นคนจีน
    อย่าคาดหวังกับระบบรักษาความปลอดภัยของ alibaba.com ดังนั้น ต้องเรียนรู้เทคนิคการป้องกันตัวเองจากกลโกงต่าง ๆ
    ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ
    การซื้อขายส่วนมาก ชำระผ่านธนาคารหรือ TT/T
    ระบบการขนส่งส่วนใหญ่จะใช้บริการชิปปิ้งเป็นหลัก


 

eBay
    เว็บไซต์ B2C หรือเว็บขายปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก
    ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าอเมริกา โดยอีเบย์จะเปิดบริการอยู่หลายประเทศ ดังนั้น กลุ่มลูกค้าจะถูกแยกตามภาษาและประเทศ
    สินค้าส่วนใหญ่เน้นไปที่ตลาดเฉพาะเจาะจงของประเทศนั้น ๆ แปลง่าย ๆว่าเป็นสินค้าที่ไม่สามารถหาได้ในประเทศนั้น ๆ ซึ่งอาจจะถูกหรือหายากก็เป็นได้
    ผู้ซื้อและผู้ขายจะเป็นคนทั่วโลก โดยผู้ขายชาวไทย ณ ปัจจุบันมีหลักแสนคน
    ระบบรักษาความปลอดภัยของอีเบย์ถือเป็นสุดยอด หากไม่ปฏิบัติตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัด อาจจะโดนแบนอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว
    การลงขายสินค้า และการขายสินค้าจะมีค่าธรรมเนียมในทุกขั้นตอน
    การซื้อขายทั้งหมด ตัดผ่านระบบ Paypal เท่านั้น
    การขนส่งสินค้า จะเลือกทางอากาศเป็นหลัก


     สุดท้ายนี้ การที่คุณจะตัดสินใจเลือกทำ Alibaba หรือ eBay ต้องดูว่าสินค้าของคุณและลักษณะธุรกิจของคุณเหมาะกับเว็บไซต์ใด โดยแต่ละเว็บไซต์มีจุดเด่นไม่เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเลือกทำเว็บไซต์ใด แต่ผลลัพธ์ของการทำธุรกิจ E-commerce คือคุณจะต้องมีเว็บไซต์เป็นของตนเอง และโปรโมตเว็บไซต์ของคุณเองและทำธุรกิจอย่างยั่งยืนให้ได้







Copyright © 2014 All Rights Reserved.