ปรับแต่งร้านค้าให้เหนือกว่าคู่แข่ง นำเข้าส่งออกออนไลน์
ReadyPlanet.com
ปรับแต่งร้านค้าให้เหนือกว่าคู่แข่ง

องค์ประกอบสำคัญในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซคือ
     1. ความน่าเชื่อถือของร้านค้า
     2. สินค้า
     3. การตกแต่งร้านค้า
     4. การโปรโมตร้านค้า
     5. การปิดการขาย


ดังนั้น การปรับแต่งหน้าร้านค้าให้ถูกต้องย่อมเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า รวมถึงง่ายต่อการปิดการขาย โดยวิธีการปรับแต่งหน้าร้านค้ามีดังนี้

     ต้องเข้าใจก่อนว่า ร้านค้าที่สวยไม่ได้หมายความว่าจะขายดี
    
ร้านค้าที่ขายดีคือร้านค้าที่ดูวุ่นวาย ดูเหมือนจะมีผู้เข้าชมและอุดหนุนบ่อย ๆ
    
การทำร้านค้าดูวุ่นวาย สิ่งที่จับต้องได้ง่ายที่สุด คือการทำเว็บบอร์ดให้คึกคัก
    
จำนวนผู้เข้าชมคืออีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น
    
จำนวนปีที่ให้บริการ อาจจะไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่สุด แต่ก็เป็นเครื่องยืนยันความมั่นคงของร้านค้าได้อย่างดี
    
การใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นตัวสะกด การใช้ภาษาที่ดูมืออาชีพ หรือการใช้ภาษาที่เหมาะกับธุรกิจประเภทนั้น ๆก็เป็นหนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จ
    
การตกแต่งภาพและการใช้สีแบบมืออาชีพ จะทำให้ร้านค้าขายได้ดีขึ้น บางครั้งสีที่เรารู้สึกว่าสวย อาจจะไม่ใช่สีที่ลูกค้าชอบ โดยสีแห่งการช็อปปิ้งคือ เหลือง แดง สีแห่งการศึกษา คือสีน้ำเงิน เป็นต้น ดังนั้นการใช้สีต้องช่วยสนับสนุนยอดขายด้วยเช่นกัน
    
การปรับแต่ง interface หรือคำสั่งต่าง ๆให้เข้าใจง่าย และหาง่ายถือเป็นสิ่งที่ต้องทำ
    
FAQ เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก สมมุติแม่ค้าเป็นพนักงานประจำ และไม่สามารถรับโทรศัพท์ได้ในตอนกลางวัน ก็อาจจะจำเป็นต้องแจ้งลูกค้าทุกคนในหน้า “ข่าวประชาสัมพันธ์” เพื่อความง่ายในการสั่งซื้อสินค้า
หากทำได้ตามที่ผมระบุไว้ทั้งหมด รับประกันได้ว่า ร้านค้าออนไลน์ของคุณจะต้องขายดีขึ้นอย่างแน่นอน คำว่า “First come first serve” หรือมาก่อนได้ก่อน ยังคงใช้เหมือนเดิมอยู่ครับ ดังนั้น หากคุณอยากประสบความสำเร็จก่อนผู้อื่น ก็ควรจะเริ่มต้นทำตั้งแต่วันนี้นะครับ

     ดังนั้น การปรับแต่งร้านค้าจึงเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ หากผู้ขายอยากเป็นร้านค้ายอดนิยม จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องศึกษากลยุทธ์และวิธีการทำให้ร้านค้าดูวุ่นวายและขายดี ลองคิดดูนะครับ หากสินค้าของทั้ง 2 ร้านราคาเท่ากัน คุณภาพเดียวกัน นำเข้าจากที่เดียวกัน คุณจะซื้อสินค้าจากร้านใด คำตอบคือทุกคนย่อมซื้อสินค้าจากร้านที่ดูน่าเชื่อถือกว่า ดังนั้น หากต้องการขายดี ก็ควรปรับร้านค้าให้ดีด้วยนะครับ